top of page
Search

7 ĐIỀU QUAN TRỌNG CẦN THỐNG NHẤT KHI KINH DOANH NHÀ HÀNG CHUỖI

Updated: Oct 5, 2021

"Kinh doanh chuỗi đòi hỏi nhiều hơn việc có nhiều tiền" - tôi đã từng đọc được một bình luận này ở đâu đó trên Internet. Và dĩ nhiên, để thành công trong kinh doanh chuỗi nhà hàng, doanh nghiệp sẽ cần chuẩn bị rất nhiều thứ khác như mặt bằng, công thức, dịch vụ, hệ thống vận hành,....Vậy đâu sẽ là những điều cần chuẩn bị trước khi "bước vào cuộc chiến" của các chuỗi nhà hàng?


Hãy điểm qua 7 yếu tố dưới đây nhé:

Tư duy của người chủ

Rất hiếm khi chỉ cần có một người làm chủ duy nhất có thể gây dựng thành công một chuỗi kinh doanh, bạn sẽ thường kết hợp với bạn bè, họ hàng để cùng nhau đầu tư mở nhà hàng. Vậy nên tư duy của "những người chủ" sẽ cần lưu ý hai yếu tố sau: đồng thuận về lợi ích và tư duy kinh doanh.



Vốn, dòng tiền & doanh thu

Hãy xác định mọi chi phí cần bỏ ra để đầu tư cho mục tiêu kinh doanh của mình. Bạn sẽ huy động vốn từ nguồn nào, lộ trình huy động vốn ra sao... nếu bạn đi vay sẽ cần tính những nguồn vay và thời gian phải trả. Xác định dòng tiền của bạn sẽ đến và đi như thế nào: doanh thu từ các nguồn nào, phải chi phí cho các khoản nào (liệt kê và ước lượng càng chi tiết càng tốt), xác định khi nào thì hoà vốn và khi nào thì kinh doanh quán ăn có lãi,…



Xác định mô hình kinh doanh

Buffet or Alarcate? Món Á hay Âu? Hãy xác định loại mô hình ẩm thực mà bạn hướng tới để có những bước đi tiếp theo sớm nhất. Trên thực tế cũng có một số nhà hàng, quán ăn thành công với hai hoặc nhiều loại hình ẩm thực kết hợp, kiểu như nhà hàng buffet món Á kèm dimsum Hồng Kong, nhà hàng Pizza kết hợp gọi món Việt,…tuy nhiên không phải ai cũng sẽ thành công khi kinh doanh mô hình tổng hợp, đặc biệt là tại thị trường Việt Nam.




Thị trường và khách hàng mục tiêu

Sau khi đã chọn loại hình ẩm thực sẽ kinh doanh, thì xác định thị trường và khách hàng mục tiêu là bước cần làm ngay sau đó. Bạn cần “khoanh vùng” thị trường mục tiêu, tập khách hàng mục tiêu của nhà hàng mình và tập trung mọi nguồn lực ban đầu để tối ưu nó trước, đừng đầu tư dàn trải. Khoanh vùng càng chính xác, xác định tập khách hàng mục tiêu càng nhỏ thì bước thành công ban đầu của bạn càng lớn.



Nhượng quyền hay tự tạo thương hiệu

Nếu muốn kinh doanh quán ăn theo hướng mua quyền thương hiệu, có thể bạn sẽ cần cân nhắc đến việc thuê luật sư tư vấn về vấn đề nhượng quyền, đồng thời, dự trù thêm ngân sách cho việc này. Kinh nghiệm của chúng tôi là đừng quên tìm hiểu kỹ các vấn đề có thể phát sinh trong quá trình nhận nhượng quyền, ví dụ như: các quy định về nhận diện thương hiệu nhượng quyền, điều khoản phải bồi thường, phí duy trì nhượng quyền hay các điều kiện dừng nhượng quyền,…





Đặt tên cho Nhà hàng

Có rất nhiều kiểu đặt tên cho nhà hàng, đặt tên dễ nhớ, có ý nghĩa, theo con số....song hãy chọn một cái tên có ý nghĩa & dễ nhớ trong tâm trí khách hàng sẽ là lợi thế rất lớn cho nhà hàng của bạn.




Xác định điểm khác biệt của Nhà hàng

Điểm khác biệt – rất quan trọng, nhưng nhiều người khi mở quán kinh doanh đã bỏ qua không nghĩ đến, hoặc có nghĩ đến nhưng lại xác định sai, kiểu như bản thân mình tự AQ cho rằng quán mình là rất đặc biệt, rất ấn tượng rồi, mà quên mất không hỏi khách hàng, không tham khảo ý kiến chuyên gia xem đó đã thực sự là điểm khác biệt của quán hay chưa?


Nếu bạn đang chuẩn bị hay có ý định kinh doanh, hãy tham khảo 7 điều cần thống nhất trong kinh doanh nhà hàng chuỗi phía trên nhé. Chúc các bạn thành công!

--------------- Để nhận tư vấn - kết nối với tôi tại đây: Fanpage: https://www.facebook.com/diengiacaotri Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCy0fA4cld3BIQ3JOgCV1aBg Website: https://www.caotri.net/ #beKOOL #beAcademy #nguyencaotri

33 views0 comments
bottom of page